Tuesday, October 25, 2022

NHGỀ XE ÔM - Lê Tư K26/HQ

Nămnăm trời ngồi thủng đáy quần ở trường kiến trúc, Hùng mơ ước ngày ra trường sẽ tìm được một công việc lương cao kiếm tiền lo cho mẹ già đở phaỉ vất vả, bao nhiêu hy vọng chàng đâm ra thất vọng bấy nhiêu, tưởng 5 năm thì ra trường, nhưng ông thầy của Hùng thật quaí át ông giử chàng laị để vẽ công trình cho ông , tiền công không đủ ăn sán ,

--------------------------------

nên Hùng đành phãi làm thêm nghề xe ôm mới có tiền cho cuộc sống hằng ngày , ông thầy của Hùng túi tham không đáy vẽ xong công trình cho được vài triêu , rồi chờ có công việc khác chàng mới có việc làm , đeo đủôi theo ông mấy lâu rồi mà ông chẳng cấp giấy cho Hùng ra trường .

Trong hoàng cảnh túng quẩn của gia đình mà mẹ chàng tuổi gìa sức yếu mà phaỉ đi bán vé số phụ chàng mới đủ chi tiêu hai mẹ con sống trong một căn phòng vón vẹn 12 m2 ăn ngũ cũng ở đó nên rất chật chội , Hùng thì suốt ngày trên chiếc xe gắn máy ngồi đợi khách , , chàng như nai tơ nên bon chen bạn đồng nghiệp không laị, số tiềm kiến được cũng khiêm nhường , cọng thêm số tiền bán vé số của mẹ mới đáp đổi qua ngày , , hằng ngày ở ngoài đường nên chàng chứng kiến bao nhiêu cảnh nhiêủ nhương, cuộc sống người tốt cũng có, người xấu cũng có , nhưng người xấu thì nhiều hơn người tốt . Có lần Hùng chứng kiến một cô gaí bị xe tông , nhưng mọi người chung quanh đưa mắt ngó chẳng ai ra tay gíup đở , Hùng chạy đến đở cô gái lên hõi thăm tình trạng sức khỏe như thế nào , nàng ôm tay nhăn mặt Hùng đón xe đưa đi bịnh viện , vừa đến bịnh viện thì có nhân viên ra mời vào văn phòng đóng lệ phí người con gaí nói nhỏ em đi không mang tiền làm sao anh , Hùng mới vừa được chủ thù lao chưa kịp vui thì đã có việc xài , vì cô gái chàng phãi móc hầu bao chi ra 2 triêụ bạc , chàng nghĩ thầm nay có tiền tối về mời mẹ ăn phở , nhưng mọi việc kể như xong , chàng tự an uỉ mình thôi gíup được người cũng tốt sau khi băng bó xong Hùng từ gỉa cô gái , Người con gái tên Tường Vi tự giới thiệu với Hùng , Tường Vi xin điạ chỉ của Hùng để trả ơn Hùng đã cứu mình nhưng Hùng không nhận lời yêu cầu của nàng , gíup người đâu cần báo ân , rồi Hùng từ gỉa tường vi , ra về còn lại it́ tiền chàng đưa cho mẹ mua thêm thức ăn cuộc đời cứ thế trôi dần , ngày nào Tường Vi cũng tìm Hùng đón đi cũng như về chàng có người khách cũng̃ bảo đảm số tiền hằng ngày .

Hùng thương mẹ vô cùng thấy mẹ làm vất vả , chàng về sớm lụt it́ gaọ nhặt rau cho mẹ để bà về xào nấu, bửa ăn của mẹ con chàng cũng đơn giản ít rau luộc và cá kho , một ngày như mọi ngày , là đứa con có hiếu nên ăn xong Hùng đích thân rửa chén cho mẹ để mẹ ngồi uống trà xỉa răng , chảng chỉ giúp được mẹ có thế thôi , Thấy mẹ đi bán vé số vất vả , nhưng Hùng không cách nào gíup mẹ , tuy vất vả song bà cũng thấy được cái vui trong công việc ,ngoài việc ngồi đém tiền vốn sau mấy ngày đi bán , bà còn có niềm vui khi nghe vòng quây số âm thanh thật vui nhộn chàng cảm thấy vui lây với mẹ .

Một ngày nọ chàng đang lay quay nhăn bếp lữa để thổi cơm chiều cho mẹ , chàng không ngờ Tương Vi đứng sau lưng đã bao lâu mà hùng không hay , Thấy Tường Vi đứng sau mình chàng hõi sao cô biết nhà tôi mà tìm đến , trên đời nầy có gì dấu được dưới ańh mặt trời đâu anh ,Hùng cảm thấy thẹn , nhà mình qúa nghèo chẳng có một chiếc ghế mời khách , bửa ăn hai mẹ con trải chiếu dưới đất ngồi ăn thế thôi , , Hùng xin lổi Tương Vì vì chàng phaỉ lo nồi cơm đang nấu dang dở Tường Vi cứ tự nhiên , chàng quay sang bếp coi nồi cơm , , trong lúc Hùng đang bận , nàng đảo quanh căn phòng của mẹ con hùng , Tường Vi thấy một xấp giấy tòan sơ đồ bản vẽ nhà cửa , Quay sang hỏi Hùng , anh làm gì mà bản vẽ nháp nhiều thế ,Hùng bẻn lẻn xoa hai tay nói cô đừng cười, tôi học kiến trúc đến nay hơn 6 năm rồi mà ông thầy đở đầu của tôi không cấp giấy giới thiệu để tôi ra trường , ông giử tôi lại làm không công cho ông xong công trình cho tôi it́ tiền nên tôi phaỉ chaỵ xe ôm kiếm thêm tiền mới đủ sống còn mẹ tôi bán vé số gia đình của tôi như cô thấy đó , cũng buồng lắm Tương Vi ,cái nghẻo cứ đeo tôi maĩ mà chẳng có caćh nào bức ra được cô đừng chê tôi nhé , Anh nói mang tôi chết anh , anh nghèo mà có lòng gíup đở người, đâu có nghèo đâu , th́ấy hoàng cảnh Hùng như vâỵ nàng vôị biên mấy chữ , mai anh đến đ̣ia chỉ nầy công ty họ cần người chắc họ sẽ nhận anh ,Hùng bối rối cầm tờ giấy hỏi lại Tường Vi , công việc nầy có phù hợp khả năng của tôi không cô , anh được mà , 

sáng nay Tường Vi không trang điểm như mọi ngày , cả mấy cô. phòng tiếp tân đồng đứng lên chào Tương Vi , có cô lẻo mép sao hôm nay đơn giản vậy cô Tường Vi , , Tường Vi không để đến lời nó i đuà của cô thư ký và dặn , hôm nay có người đến xin việc cô trực tiếp đưa lên văn phòng tôi , nói xong nàng bước nhanh vào phòng cũng không quên dặn nhân viên pha một ly cafê mang lên , hơi lạ cô chủ hôm nay hứng chí thế nào mà uống cafê cả bọn cùng cười .

Y như lời Tương Vi dặn thì Hùng đến chàng cãm thấy mình hơi lạ hàng ngày bận đồ lam lủ nay thắng bộ đồ tươm tất mà chàng đã may lâu rồi đễ chờ ngaỳ đi xin việc maĩ đến hôm nay mới có dịp mang nó , làm theo lời cô chủ dăn, Hùng luỉ thuỉ theo sau cô thư ký , bước từng nấc thang , cô thư ký gỏ nghẹ cửa phòng chào Tường Vi Hùng ngạc nhiên cô nầy mình gặp rồi mà ,Tường Vi nói vói theo cho hai ly cafê mấy o thư ký lại thêm một trận cười nữa .

Tường Vi nhập đề ngay hôm nay anh chính thức là nhân viên của công ty tôi , cái cô gái ngày xưa mình cứu cô hóa ra là giám đốc của một công ty xây dựng qúa lớn như thế nầy , Hùng vừa vui lại vừa lo sợ không biết có đáp ứng nỗi công việc Tường vi giao phó không , Tương Vi cắt ngang suy nghĩ của Hùng , mới nhận việc anh có việc ngay rồi , Hùng răm rắp theo tường Vi đến dự buổi đấu thầu một biulding lớn , chàng vò đầu bức tráng mới vô mà nhận công trình qúa lớn liệu mình có vượt qua nỗi không , mặc dù trong thời gian thực tập Hủng đã từng gặp những ca như thế nầy , lúc đo chàng tự tin vì bênh canh hùng còn có ông thầy đở đầu , nay một mình một chợ cũng đôi phần lo lắng nhưng Hùng vẫn tin vào sức lực của mình ,

Lần đầu tiên trong công việc chàng làm quên ăn quên ngũ thế là bản vẽ thành hình ,Hùng trình laị cho tường Vi, chàng trình bày trong bản vẽ từ sắt thép xi măng gạch ngóai tất cả đều phù hợp gía thành tương đối rẽ , sau lần đấu gía công ty của Tường Vi trúng thầy cả chủ lẩn tớ vui mừng ra mặt người sung sướng hơn ai hết là Tương Vi kế đến là Hùng .

Trời cao có mắt gíúp người giúp laị , hai triệu chữa vết thương cho Tường Vi cũng chẳng hoaì công .
fb Lê Tư

No comments:

Post a Comment