Thursday, September 22, 2022

Nàng Dâu Qúy Hiếm của Võ Bị

Những Nàng Dâu Qúy Hiếm của Võ Bị
Trai KHÔN Tìm Vợ Chợ Đông - 
Gái KHÔN Tìm Chồng Giữa Chốn Ba Quân
 
----------------------------  
  
 
 
--------------------------------
 
 
3. Lấy chồng Võ Bị - Lê Kim Nga 27B
 Nguyễn Ngọc Trân K27
Còn nhớ 2/1973. Tôi quen anh trong dịp anh đi công tác chiến dịch Paris ngoài Trung. Năm đó tôi chỉ là cô bé mới 16 tuổi, tôi không biết gì về Võ Bị Đà Lạt cả. Chỉ biết anh là người lính rất hiền lành tử tế. Mà tôi là người rất lý tưởng về người lính VNCH.
 
Tôi yêu hình ảnh của anh với chiếc khăn quàng cổ màu thiên thanh, với thời áo trắng mơ mộng lãng mạn trong những câu chuyện tình yêu qua sách vở, phim ảnh. 
Đến khi 4/1975, bao biến cố cho gia đình tôi. Ba tôi đi tù 8 năm. Những khốn khó mà mẹ và 11 anh chị em tôi phải trải qua khi trụ cột gia đình không còn. Tôi vẫn quyết tâm chờ đợi. 
 
Rồi đến lúc, tôi đi thăm anh ở trại tù Phước Long để tìm hiểu và quyết định cho cuộc đời mình. 
 
Khi anh nói: "Đời anh thế là hết, tận cùng xã hội. Thôi em hãy về tìm người điều kiện tốt mà nương thân gởi phận" 
 
Chính câu nói đó , càng làm tôi quyết tâm hơn nữa. 
 
Anh ra tù. Cuối năm 1979, bất chấp gia đình tôi phản đối, tôi vẫn xách gói về sống cùng anh. Tôi cũng vẫn chưa biết gì về Võ Bị. Sau này khi tình hình VN bớt căng thẳng chính trị. Sinh hoạt họp mặt bạn cũ thường xuyên hơn. Và từ những câu chuyện về trường Võ Bị.
 
Tôi càng hiểu, càng yêu mến và càng trân quý quá khứ của chồng mình. Và từ đó những bài thơ về Võ Bị của tôi xuất hiện.
Hôm nay 27/12. Ngày mà anh ra trường với tên khoá Trương Hữu Đức, (tướng Thiết Giáp).
 
Tôi xin được thể hiện tác phẩm của một Niên Trưởng của chồng tôi, với tất cả lòng trân trọng dành cho ngôi trường một thời vang bóng. Yêu anh yêu cả tông môn họ hàng. Tôi yêu Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.
 
2. Thiếu Úy Già Của Em - Lê Kim Nga 27B
 
Thiếu uý anh ơi ! ...thiếu uý ơi !
Bao năm rồi nhỉ ...của một đời ?
Quanh đi quẩn lại ...vẫn thiếu uý !
Thiếu uý già ơi ! ... sao lại cười ?
Thiếu uý anh ơi ! ...lại cười buồn
Nụ cười chua chát nhớ mênh mông
Ai hay, ai hiểu, ai biết được ?
Đau đáu niềm riêng nỗi đoạn trường
Thiếu uý anh ơi! ...còn nhớ không ?
Tháng tư năm đó...những tang thương
Biết bao xương máu đầy nước mắt
Kẻ đọa ,kẻ đày, kẻ biệt phương
Thiếu uý anh ơi ! ...hãy cười vui
Bao năm cơ khổ sẽ qua thôi !
Rồi đây sông núi mình khởi sắc
Nhân quả trả vay kẻ tội đời
Thiếu uý của em !...em rất yêu
Tinh sương cho đến nắng phai chiều
Đôi tay ôm xiết chàng thiếu uý
Thiếu uý già ơi ! ...Em vẫn yêu !
 
1. TRẢ LỜI CÂU HỎI - LÊ KIM NGA 27B
 
Có người hỏi, vì sao yêu người lính?
Tháng tư đen đã nhuộm tối đời anh
Đường tương lai gãy gánh mộng không thành
Chút ánh sáng cuối đường buồn hiu hắt
Em yêu anh không nghĩ điều được, mất
Gạt so đo quăng tính toán hơn thua
Bước nghênh ngang thách nắng đấu gió mưa
Ôm thiên đường trong trái tim rực lửa
Ngắm hình xưa nhớ tình xuân một thủa
Trong Phạn Xá Lễ Trao Nhẫn Tình Yêu
Nhẫn Võ Bị anh gởi gắm bao điều
Tình đất nước tình yêu em trọn vẹn
Ta yêu nhau không chút gì hổ thẹn
Thắng hay thua đen trắng đã rõ rồi
Em có anh em được cả một đời
Nhìn cháu con cuối đời cười mãn nguyện
 

 

 *******************

Trần Hiền K16/TQLC

 

Nguyễn Văn Dục K17
Nguyễn Văn Dục K17
 
Vương Mộng Long K20/82/BĐQ
 

 

Thu Ngô - Trịnh Trân C20/TĐ34/BĐQ

 
Hau Pham K21 (Phạm quang Hậu)
 
Trần Kiến Võ K25
 

Bùi Đạt Trung K25 
 
 
Hữu Long K25
 
Huỳnh Nam K27
Huỳnh Nam K27

Phạm Cương K27
 
Le Van Nguyen K27
 
 Anhduc Le-cao K27
 
Mai Như Đồng EF27
Con tự hào được làm dâu Võ Bị
Tại sao ư, thật đơn giản vô cùng
Con của mẹ kỷ cương mà hào khí
Lãng mạn, đa tình nhưng rất thủy chung.

 
Trần Văn Lý K28
 
Nguyễn Văn Thành AC28
 
Tôn Thất Hân K28
 
Thạnh K28 - Tu Mai
 
Vinh K28
 
Trần Văn Hải A28
 
Cao Đức Lan G28
 
Nguyễn Văn Mẫn A28
 
Triệu Cẩm Viễn - B28
 
 
 
 

 
Lê Ba G31
 
Phan Văn Ân H31
 
Nguyễn Minh F31
 
K31

Số Thứ Tự:
8. Người Góa Phụ Giờ Thứ 25 - Vợ của Thiếu Tá Đoàn Đình Thiệu K19/BĐQ/TVBQGVN
7. Án Tử Hình:"Trần Văn Bé K19" - Khôi An (Tango Bui chuyển)
6. Chuyện của tôi - Kim Châu
5. Tháng Tư buồn - Kim Châu
4. THÁNG MƯỜI NHỚ ANH (Người NT đáng kính NT Nguyễn Thành Long K21/TVBQGVN - Liêng Phan) - Kimnga Lethi
 

No comments:

Post a Comment