Tuesday, October 24, 2023

GỌI EM LÀ CỐ NHÂN - Đặng Hữu Nho (Nho Dang K23)

GỌI EM LÀ CỐ NHÂN
Đặng Hữu Nho - Nho Dang K23
 Môt sáng tôi rời xa xứ Huế...
Cứ ngờ ngày đi sẽ trở về...
Những đêm chờ giặc đầu đội pháo...
Tôi vân còn đi vẫn miệt mài...
Thương em áo trắng đời con gái !
 ----------------------------


-----------------------------
Môt sáng tôi rời xa xứ Huế

Trời buồn rưng rức đổ cơn mưa
Dòng sông An Cựu xuôi cầu Ngói
Nước quyện chân cầu trôi mãi thôi !
Thôi thế từ nay đời trai trẻ
Bỏ lại sân trường vang tiếng ve !
Bỏ em bỏ lại thành phố Huế
Bỏ lại dòng sông bỏ bạn bè !
Cứ ngờ ngày đi sẽ trở về
Nào ngờ biền biêt chốn sơn khê!
Ngưòi ơi trên bến đò Thùa Phủ
Chừ bước sang sông em một mình!
Tôi vẫn còn đi vẫn miệt mài
Áo bào bao độ đã bạc phai
 
Những đêm chờ giặc đầu đội pháo

vẫn nhớ về em mái tóc thề
Chảng biết bây giờ em về đâu !
Sông Hương bến cũ nước còn sâu?
Bến đò Thùa Phủ ngày hai buổi
Áo trắng em còn gió thướt tha ?
Tôi vân còn đi vẫn miệt mài
Chiến chinh sao biết chuyện ngày mai !
Nếu may suông sẻ ngày trở lại
 
Trên bến đò xưa tôi vẫn chờ

Áo tráng bây giờ biết về đâu !
Đêm nay pháo giặc vẫn trên đầu
Thời gian thôi cứ trôi biền biệt !
Mấy kẻ ra đi có ai về !!
Thế đó em ơi đời lính trận !
Nhọc nhằn nào biết có nghỉ ngơi
Thương em áo trắng đời con gái !
E ấp trong lòng gọi cố nhân

No comments:

Post a Comment