Tuesday, October 24, 2023

Bâng khuâng - Đặng Hữu Nho (Nho Dang K23)

 Bâng khuâng
Nho Dang K23
Tha Phuong
Bâng khuâng chiều ra biển...
Dấu chân ai bôi xóa ?
Mình ta giữa bao la...
Về thôi chờ chi nữa...

  ------------------
Bâng khuâng

Bâng khuâng chiều ra biển
Sao chỉ một mình ta
Nắng vẫn rơi nghiêng ngả
Thấp thoáng cánh buồm xa
Sóng kia từ đâu tới ?
Sao cứ vỗ Xô bờ
Trong ta chừ cũng sống
Nhự bão dậy trong lòng
Dấu chân ai bôi xóa ?
Con nước nào đẩy Xô ?
Cuộc tình như sóng vỗ
Dạt dào rồi cũng tan !
Người đi ngoài xa ấy
Sao không ghé về đây
Cánh buồm xuôi theo gió
Hờ hững như không quen
Mình ta giữa bao la
Triều dâng sóng xô bờ
Sao quen mà như lạ !
Thuyền ơi đã đi xa !
Ai bảo trời không khóc ?
không khóc mà mưa rơi
Nứơc kia không pha muối
Sao uống chát trong lòng
Về thôi chờ chi nữa
Đã dặn đừng đợi mong
thời gian rồi bôi xoá ?
Đường chiều lất phất mưa
---------------
 
-----------------

Tha Phuong
 Nhớ Ai
Lang thang chiều bãi biển
Lao xao lũ chim trời
Thuyền ai đã ra khơi
Cánh buồm thấp thoáng trôi
Thuyền ơii thuyền về đâu ?
Chiều rơi nắng phai mầu
Mình ta trên bãi vắng
Đai dương sóng thét gào
Người đi mùa Xuân ấy
Đầy trời hoa lá bay
Biển xưa chiều dậy sóng
Như bão ta trong lòng !
Người đi không trở lại
Vấn vương buồn nhớ ai ?
Dã tràng xe trên cát
Sóng xô vỡ tan tành
Mình ta chiều gió lộng
Đợi gì giữa trống không
Liêu xiêu chân bước vội
Quay cuông trời đất say
Thuyền kia đã đi xa
Người về nơi xứ lạ
Chỉ còn một mình ta !
Ngẩn ngơ tìm kỷ niệm
 

No comments:

Post a Comment