Friday, December 8, 2023

DỐC CŨ ĐỒI XƯA - Cư Nguyễn E29

DỐC CŨ ĐỒI XƯA

Cư Nguyễn E29 - December 7, 2015 ·
(Họa nguyên vận)
SƯƠNG mờ tím cả không gian
Khung trời xưa đọng muôn vàn nhớ yêu
Ra đi lòng hận trăm chiều…
Mắt cay lệ đắng dạ nhiều luyến thương
 
 
Xa rời phố núi mờ sương
Xa hình bóng nhỏ tóc vương dịu dàng
Mộng đầu thôi cũng vỡ tan
Bước đi tim nghẹn ngỡ ngàng xót xa
Bóng thời gian dẫu phai pha
Làm sao có thể xóa nhòa dáng xưa
Phũ phàng đời nổi gió mưa
Cuốn nhau vạn hướng mãi chưa trở về
Thoảng qua …tựa một cơn mê
Tóc sương bạc trắng nguyện thề thưở nao
Đường về dốc cuối còn bao?
Ngẩn ngơ tôi lặng dõi vào bóng tôi…
Cư-Nguyễn
------------- 
 
Vũ Huy Triệu

NGÀN DẤU YÊU XƯA...
với tay chạm bóng thời gian
ngàn xưa rơi xuống vô vàn dấu yêu
từ sâu thăm thẳm của chiều
lòng tôi lay động ít nhiều tiếc thương
tôi về dốc nhỏ mù sương
vàng hoa thoang thoảng chút hương dịu dàng
xa người từ những ly tan
trong tôi vọng khúc bàng hoàng xót xa
nhớ người sương khói phôi pha
khói sương dường đã nhạt nhoà dấu xưa
đâu rồi chủ nhật chiều mưa
nắm bàn tay ấm tiền đưa người về
tháng ngày lạnh đẫm cơn mê
thông rơi phủ kín hẹn thề năm nao
ngàn xưa...một giấc chiêm bao
thời gian như đổ bóng vào hồn tôi...
VHT.

No comments:

Post a Comment