Monday, November 13, 2023

Chiều trên quê hương Phù Cát - Nho Dang K23

Chiều trên quê hương Phù Cát

Nho Dang K23
Tôi về đây quê hương rừng núi...
Ngày mai tôi là chiến binh...
Nhạc dân Hời rưng rữc nỗi âu lo...
Hồn bơ vơ như mây trắng không nhà !

----------------
Tôi về đây quê hương rừng núi

Tôi về đây để dĩ vãng xa xôi
Sài Gòn ơi
Chiều quê hương em có thấy mây trời ?
Đồi Phù Cát mưa rừng về muôn lối !
Đại lộ Lê Lai
Chuyến xe về Lăng Cha Cả
Em ơi
Bao giờ ta gặp lại!
Dù ngày mai!
 
Ngày mai tôi là chiến binh

Đem tuổi hai mươi thơm mùi giấy vở
Đem tình yêu cho đồi núi bơ vơ
Chiều dừng quân anh lính trẻ bơ phờ !
Đêm đô thị em cúi đầu chải tóc !
Buồn nơi đây những ngày dài đơn độc
Con đường đồi đất đỏ quanh co
Nhạc dân Hời rưng rữc nỗi âu lo
Hồn âm ỉ xui chi về dĩ vãng
Đại lộ lê Lai
Chyến xe về Lăng Cha Cả
Em vẫn còn đi
Sài Gòn nắng cháy
Tôi còn đây !
Đồi núi cùng mây !
Hồn bơ vơ như mây trắng không nhà !
Ôm dĩ vãng ......
Nhìn quê hương tàn tạ !
( Những ngày ở phi trường Phù Cát)

No comments:

Post a Comment